Sunday, May 9, 2010

bây giờ thì " Vì sao Nobita lại chọn Xuka" nhá ;))

"Vì sao Nobita lại chọn Xu Ka"



Mọi người luôn đặt câu hỏi ngược lại mà chả thấy ai đặt câu hỏi này. Con người phức tạp nhưng bản chất luôn luôn vô cùng đơn giản. Họ luôn quan niệm rằng trong cuộc sống những người được đánh giá cao hơn, tuyệt vời hơn sẽ luôn được coi là có quyền lựa chọn. Xuka học giỏi, xinh đẹp, hiền dịu, đảm đang, thùy mị nết na, mẫu người phụ nữ, người vợ (trừ bạn gái) lý tưởng của 9.9/10 thằng đàn ông trên Trái đất này.

Nobita thì hậu đậu, ngốc ngếch, kém cỏi, yếu đuối, lại còn hay khóc nhè nhưng có 7-8/10 người đàn bà sẽ chọn Nobita thay vì Đêkhi vì khi yêu, được yêu, được trải nghiệm họ biết mình chỉ cần một người luôn yêu thương và trân trọng họ nhất trong cuộc đời này. Vậy thì Xuka sẽ chọn Nobita hay Nobita sẽ chọn Xuka? Câu trả lời này sẽ chẳng bao giờ có câu trả lời xác đáng. Là ngườ đặt câu hỏi xin tạm trả lời như sau:



Nobita là một con người đơn nhất, giống như phương trình 1 ẩn trong toán học X+1=2, giống một câu ngắn gọn 3 âm tiết "anh yêu em" đầy đủ chủ vị ngữ động từ trong văn học, giống một Quan thế âm bồ tát suốt đời chỉ tạo phúc cho đời. Nobita chả có gì cả, cận thị, thấp bé nhẹ cân, gia đình kém, bố mẹ bình thường, học hành ngu si nhưng cậu ấy có một điều hơn hẳn nguời khác: đó là một trái tim nhân hậu. Sống đơn giản, yêu ghét, giận hờn, ghen tị, cười nói khóc lóc, Nobita luôn sống là chính mình với nụ cười rạng rỡ trên môi. Trong cuộc sống vốn phức tạp, lo toan, tính toán, hãy giữ cho tầm hồn mình luôn trong sáng, ít nhất là đối với bản thân mình, rồi điều hạnh phúc nhất sẽ luôn đến bên bạn. Nobita là miếng bánh bị khoét ở giữa, còn Xuka là miếng bánh hình tròn lấp đầy miệng cái bánh đấy, ghép họ lại ta sẽ có một tấm hình đối xứng hoàn hảo :D



Tác giả Fuji là một Nobita ngòai đời, ông đã sống hết mình cho đến lúc gác bút, bỏ lại kết thúc dở dang, một kết thúc mở cho người đọc. Chúng ta đã nhìn thấy tương lai bằng cỗ máy thời gian, chúng ta đã biết được câu truyện sẽ thế nào, bài học Fuji gửi gắm đến chúng ta thật đơn giản biết bao: dù biết trước tương lai, hay thay đổi quá khứ, cuối cùng chúng ta vẫn muốn sống nhất ở cuộc sống hiện tại mà thôi, hãy tận hưởng mọi giây phút tuyệt vời này đi.



Cuộc sống vốn méo mó, hay tròn trĩnh thì rốt cuộc cũng từ suy nghĩ con người mà ra. Khi được sinh ra, được sống, được chết, chẳng có cuộc sống nào là êm đềm không có những bực bội, những ức chế, những khó khăn cản trở, nhưng chúng ta vẫn đang tồn tại đấy thôi. Hãy cười lên, suy nghĩ tích cực, để sống trọng cuộc đời này không hối tiếc.

1 comment: