Tuesday, January 26, 2010

trẻ con và người lớn


... Trẻ con ạ, trái tim không lấp được khối óc, tình cảm của người lớn khác trẻ con vì sợ, sợ nhiều thứ lắm....Thế giới của người lớn hoàn toàn khác trẻ con....!

.....Người ta cứ bảo trẻ con rồi sẽ khác khi trẻ con thành người lớn, một ngày nào đó người lớn sẽ lại phải tự lo cho mình thôi...Có lẽ cũng nên tập dần, trẻ con nhỉ.....cứ tập rồi cũng sẽ quen và cảm thấy dịu dàng với sự cô đơn sẵn có....?

.......Là người lớn thường phức tạp lắm, chả thích thú gì đâu trẻ con ạ...Sự phức tạp tự tạo ra và nhiều khi cũng chẳng biết đi đâu mà lại phức xờ tạp đến vậy.... Trước một sự việc nhỏ như con kiến thôi cũng làm cho người lớn nghĩ này nghĩ nọ, nghĩ đến tương lai, nghĩ đến ngày mai....Nghĩ nhiều quá nên người lớn trông già thế này đấy trẻ con ạ. Hì, chưa nghe đã thấy nản lắm rùi nhỉ, trẻ con yêu dấu....

.....Yêu lắm cơ đôi mắt cứ tròn xoe lên của trẻ con....

.....Người lớn cho thích đâu cái vẻ lạnh lùng, cái sự kiêu hãnh, sự tự tin sáo rỗng khi đi giao tiếp....những biết làm sao được khi cuộc sống của người lớn cần và đôi lúc phải như thế....
...Đôi lúc cũng muốn khóc, muốn hét lên, muốn sà vòa lòng mẹ nức nở những lúc bức bối, khổ đau....nhưng đâu có dễ để lam được như thế hả trẻ con???

Xòe bàn tay rồi nắm bàn tay, giống như trò chơi ngày xưa ấy, những đến bao giờ cho quay lại được ngày xưa.....trẻ con??
....Những gì có được trong cuộc sống đâu có nhiều, cứ nhìn lai thử xem, những điều ta đánh mất đôi khi còn nhiều hơn gấp bao nhiêu lần những gì ta có.... Và trẻ con có tự bao giờ hỏi mình rằng bao nhiêu điều trong số ấy khiến trẻ con thực sự hối tiếc hay không...???

^^ ....Đôi khi cười rồi khóc cho những gì quá chủ quan, quá tự tin, biết là thất bại nhưng có gì đó lớn dần vì đã biết tin vào chính mình.
^^....Đôi khi cứ khóc rồi cười cho những gì đã qua, biết là day dứt nhưng không hối tiếc.

......Người lớn rắc rồi là vậy đấy. Vậy mà sao vẫn lớn thêm từng ngày.....trẻ con ơi....!!
copyright

No comments:

Post a Comment