Wednesday, January 13, 2010

List của tui: 9 phim yêu thích của năm 2009


hurt_locker_poster2
Cuối năm rồi, gõ vài dòng tổng kết năm cái coi...
(danh sách này chỉ bao gồm những phim tui đã xem)
List phim không theo một thứ tự nào.
1. The Hurt Locker
Đây là phim hay nhất của năm mà tui. Tui rất hy vọng bộ phim này sẽ đoạt giải Oscar phim hay nhất dù rằng hy vọng đó không có gì chắc chắn vì The Hurt Locker không giống một phim đoạt giải Oscar cho lắm.
2. Inglourious Basterds.
Nếu tui được xem phim này bản uncut thì có thể phim này khiến tui thích hơn là cái bản phim được các bạn Megastar trình chiếu ở quê nhà. Quentin Tarantino vẫn giữ phong cách phim nói nhiều và bạo lực của mình, nhưng I.B dễ xem hơn, giải trí hơn, và cũng mỉa mai hơn.
3. Avatar.
James Cameron không hề thất hứa khi làm ra một phim khiến người xem, ở đây là tui, phải kinh ngạc trước trí tưởng tượng và khả năng thể hiện trí tưởng tượng đó. Một kịch bản đơn giản được làm nền cho những kỹ xảo màu mè hoành tráng choáng ngợp.
4. Coraline
Bộ phim hoạt hình này chứng tỏ với thế giới rằng, hoạt hình Mỹ không chỉ có Disney hay Pixar với những câu chuyện tròn trịa với những hình khối tròn trịa. Dành cho thiếu nhi, nhưng những hình khối trong Coraline sắc nhọn, câu chuyện u tối, mà một người lớn, ở đây là tui, cũng đôi khi nổi gai ốc.
5. The Hangover
Cười đau ruột từ đầu tới cuối bởi những tình huống bất ngờ và thông minh, tui cho rằng đây là bộ phim hài dành cho cánh đàn ông ở độ tuổi của tui và chưa có gia đình hay nhất từ trước tới giờ. Hơn nữa, tui rất đồng cảm với các nhân vật trong phim nên có lẽ vì thế, tui thiên vị khi cho The Hangover vô list này. Mà đã sao, đây là list phim tui yêu thích mà!
6. Trăng nơi đáy giếng
Một bộ phim rất 'Huế' bởi sự giản dị cũng như nhịp điệu chầm chạp của nó. Quay phim, âm thanh, âm nhạc đều phục vụ tối đa cho câu chuyện được kể. Điều đó quan trọng hơn một phim quay đẹp nhưng lại chẳng ăn nhập gì tới nội dung phim.
7. Watchmen
Tui cứ ngỡ Watchmen ra từ hồi năm ngoái, suýt bỏ quên vào danh sách này. Một bộ phim chuyển thể truyện tranh xuất sắc - mặc dù không phải là một phim xuất sắc vì nếu chưa đọc cuốn truyện tranh chắc khó lòng thưởng thức trọn vẹn cuốn phim này.
8. 12
Mặc dù phim đã cũ nhưng năm nay nó mới chiếu ở Mỹ để tui xem. Có lẽ những ai sống ở xã hội như xã hội của chúng ta, hay đúng hơn, những người biết được một nước Nga ngày xưa, thì mới càng thấy thấm thía những gì nhà làm phim muốn nói.
9. The Departures
Một phim vừa làm tui cười vừa làm tui khóc.
29up_600
9 phim xém lọt vô top mà bị rớt ra :D 1. District 9: một phim độc lập viễn tưởng có ý tưởng rất độc đáo. Nhưng chỉ có thế.
2. Up: 15 phút đầu tiên của bộ phim là phần hay nhất của bộ phim.
3. Broken Embraces: Almodovar không vuợt qua nổi chính mình.
4. The Imaginarium of Doctor Parnassus: Hình ảnh cực đẹp, nhưng câu chuyện rối rắm và sến.
5. Moon: Một phim lạ. Nhưng không đủ cảm xúc.6. 10. Up in the air: Một phim hay bởi nó gần gũi với cuộc sống hiện đại hôm nay. Liệu chúng ta có cần những mối quan hệ gắn bó?

7. Star Trek
8. Sin Nombre
9. Lemon Tree
Danh sách 19 phim tui mong đợi để xem trong vòng 2 tháng tới, và nó có thể làm tui thay đổi danh sách top 9 phim 2009
1. The white ribbon
2. A single man
3. A serious man
4. The Fantastic Mr. Fox.
5. Precious
6. The messenger
7. Princess and the frog
8. The road
9. Nine
10. The lovely Bones
11. An education
12. Brothers
13. Invictus
14. Crazy hearts
15. Bad Lieutenant: Port of Call New Orleans
16. 500 days of summer
17. Ponyon
18. Where the wild things are
19. Sherlock Holmes

No comments:

Post a Comment