Thursday, August 27, 2009

Không phát hiện polymer trong hạt trân châu

Sáng 26/8, ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, kết quả kiểm tra các mẫu trân châu cho thấy không phát hiện polymer. Tuy nhiên, cũng đã đình chỉ một cơ sở sản xuất hạt trân châu do không đạt điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm.
>> Hoang mang thông tin trà sữa trân châu chứa polymer

Theo đó, ngày 10/8, đoàn thanh tra đã lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên tại 3 cơ sở: Cửa hàng 68 Cầu Giấy, Sago 132 Giảng Võ, và cửa hàng Feeling - tea (số 8 Nguyễn Phong Sắc kéo dài) và một số ngẫu nhiên trên thị trường gồm hạt trân châu DONGHUI (Trung Quốc), bột dưa thơm, bột dưa hấu, thạch dâu, thạch tình nhân… của các cơ sở trên.

Kết quả kiểm tra của Viện kiểm nghiệm An toàn thực phẩm quốc gia cho thấy, các mẫu trân châu, mẫu bột dưa, thạch trên đều đạt tiêu chuẩn cho phép về các chỉ tiêu, phẩm màu…. Chỉ riêng sản phẩm của cửa hàng 68 Cầu Giấy là có “vấn đề”.

Theo đó, cửa hàng này lấy hạt trân châu của Cty TNHH Hồng Hoa Trường Lạc (81, ngõ 106, Hoàng Quốc Việt) có hàm lượng axit Benzoic vượt 2,5 lần hàm lượng cho phép, hàm lượng axit Socbic cao gấp 1,6 lần cho phép.

Còn hạt trân châu DONGHUI của Trung Quốc thì có hàm lượng đường Saccarin vượt 4,9 lần cho phép, hàm lượng axit Sorbic vượt 1,4 lần.

Ông Cường cho biết thêm, Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất của Cty THHH Hồng Hoa Trường Lạc thì phát hiện cơ sở này có nhiều vi phạm, đó làm vệ sinh cơ sở không đảm bảo tuân thủ theo quy định; công nhân trực tiếp tham gia sản xuất không mặc trang phục bảo hộ lao động và cơ sở cũng chưa được cấp giấy phép chứng nhận đảm bảo an toàn thực phẩm. Vì thế, thanh tra Sở Y tế đã tiến hành niêm phong các lô hàng đã sản xuất, niêm phong cơ sở sản xuất.

No comments:

Post a Comment