Thursday, August 20, 2009

Bài tâm sự về CNTT nhưng có thể hiểu ở nhiều lĩnh vực :D

chupichu (HVAOnline)

Quả thật không ai có thể phủ nhận việc người Việt Nam "Khá" thông minh (Mình dùng từ "khá" chứ ko phải là "Rất"). Biểu hiện ở chỗ người Việt Nam đi thi các cuộc thi Quốc Tế về CNTT hoặc về các môn tự nhiên thì đều đoạt giải cao. Nếu chỉ nhìn vào cái kết quả đó thì nhiều người ngưỡng tưởng Việt Nam rất phát triển nhưng kỳ thực, nó đang tụt hậu smilie. Còn các trường đào tạo CNTT tại Việt Nam, mình nhìn qua cái giáo trình cũng phát khiếp, ví dụ như chương trình ACCP của Aptech chẳng hạn, trong 1 học kỳ mà học rất ... rất nhiều kiến thức mới trong khi thời gian có hạn (Tính trung bình 2 tuần học 1 bài mới). Nếu như mình không nắm rõ về các kiến thức đó từ trước thì chắc hẳn không theo kịp. Và kết quả như anh w_hat nói sinh viên ra trường chỉ có thể dừng ở mức chưa đến 50% biết làm việc.
MọI ngườI ai cũng nói rằng hack = cái đầu J điều này là đúng và giờ vẫn đúng cho dù có bất cứ cái bug nào ,cái tools nào đi nữa.
Nhưng quả thực e nghĩ giờ vẫn còn mông lung lắm, đi theo con đường mình đã chọn,hẳn nhiên rồI nhưng làm thế nào bây giờ nhỉ ?

Mình cũng không có thể khuyên bạn, chỉ có thể khuyên bạn 1 câu nhỏ Đi theo con đường mà mình đã chọn Mình giả dụ: Bạn bước tiếp trên con đường mà bạn cảm thấy phù hợp (Về khả năng cũng như niềm đam mê của bạn), lỡ sau này bạn nhìn lại những gì đã trải qua, dù bạn thấy nó không tốt đẹp (Thất bại) thì bạn cũng có thể mỉm cười vì bạn đó là con đường mà bạn đã chọn. Còn hơn nếu mình và các member trong forum cùng người thân của bạn định hướng cho bạn 1 con đường, để sau này nếu bạn nhìn lại bạn sẽ oán trách ngày trước bạn đã nghe theo người khác. Mỗi người chỉ được sống 1 lần (Chắc chắn) cho nên bạn cũng nên suy nghĩ trước khi đưa đến 1 quyết định cuối cùng. Thực ra, mình cũng như bạn, cũng đang trong quá trình lựa chọn đường đi tiếp theo cho riêng mình.

No comments:

Post a Comment