Sunday, March 18, 2012

Máy tính... thật là đơn giản!

Những ai không rành về máy tính, thường sẽ tưởng tượng ra cái máy tính là 1 thứ "làm gì sai" một cái là nó hỏng luôn :D hồi tớ còn nhỏ, hay được nghịch trộm máy tính ở cơ quan mẹ, thích lắm nhưng cũng sợ lắm. Lúc nó khởi động, mình cũng ngồi im không sợ bấm nhầm nút gì là hỏng :D Thế nên giờ tớ viết lại kinh nghiệm làm chủ chiếc máy tính cho mọi người cùng đọc .



Để sống thoải mái với cái máy tính - nghĩa là không sợ mình bấm vào nút này nút nọ làm nó hỏng, bạn chỉ cần biết có 2 điều sau:


1. Biết cài lại Hệ điều hành và crack nó.
 phổ biến ở đây là Windows. Dễ cài nhất là Windows 7, chỉ việc next 1,2 cái là xong.
Chi tiết hơn thì nó gồm những công việc sau:

- Biết khởi động từ CD để cài win (hoặc biết nhét đĩa vào ổ để cài trực tiếp như 1 phần mềm  với Windows 7). Nếu máy bạn không có ổ CD, mọi chuyện bắt đầu phức tạp thêm 1 tí, lúc ấy bạn sẽ cần học cách cài win từ 1 cái usb .

- Biết  chọn đúng ổ để cài Windows - để không format xóa mất dữ liệu.
- Biết cài driver cho máy sau khi cài Windows (Win7 thường không phải cài vì nó tự nhận, Win cũ thì thường phải có đĩa hoặc lên trang chủ hãng sản xuất máy để down)
- Biết crack Windows. Crack ở đây thường là chạy 1 phần mềm rồi ngồi nhìn để nó biến cái Windows không bản quyền của mình thành có bản quyền.
- Cài các phần mềm ứng dụng: http://filehippo.com/


Như vậy cơ bản là xong.

2. Lưu trữ dữ liệu
Công việc này chủ yếu là làm trước khi cài lại Windows. Tức là nếu định cài Windows vào ổ C thì hãy copy hết dữ liệu bạn muốn giữ lại sang ổ D. Mọi việc chỉ có thể :D
Hầu hết chiếc máy tính của mọi người có chức năng lưu trữ là chủ yếu. Thế nên nếu máy nào mà chả có dữ liệu gì thì cứ nghịch tẹt ga =p~



dù bạn là gái hay trai, hãy trang bị cho mình 2 kiến thức trên để khỏi phải khổ sở . Đừng khổ vì thiếu hiểu biết :))


chúc tuần mới vui vẻ :-h

No comments:

Post a Comment