Friday, March 16, 2012

Kinh nghiệm thủng xăm

Kinh nghiệm không phải là khả năng cao siêu gì mình hơn người ta mà là những đúc rút từ những thất bại đau thương mà ta gặp phải :))

Nay gửi tới các bạn vài kinh nghiệm đi đường nữa, xe với cộ, đến khổ =.= bao giờ mới có ô tô đi đây :))

1. Nếu bạn vừa bị thủng xăm xe máy và vá 1 nhát, hãy nhớ vá chỉ là tạm bợ, đi TỪ TỪ (<= 30KM) về đến nhà hoặc đến đâu đó để thay xăm. Bạn nên biết rằng, khi xe máy đi nhanh, lốp sẽ bị nóng lên và theo đó, vết vá cũng bong ra, nếu bạn không muốn đi viện/Văn Điển thì nhớ đi TỪ TỪ.

Miếng vá chỉ dành cho xe đạp, bởi tốc độ bạn đạp xe không đủ để lốp quá nóng, và giả sử rằng đen đủi lốp xe đạp của bị thủng/nổ, chẳng có ai bị làm sao cả!

Nếu bạn từng tận tay vá 1 chiếc săm thủng trong khi đi đường dài, bạn sẽ hiểu nó nóng thế nào. Chính bởi ma sát giữa lốp xe và mặt đường nên dưới các chân đèo đều có các quán "Nước mui - nước lốp". Cũng chỉ là nước lã, người ta bán cho các bác tài để hạ nhiệt cho lốp/ má phanh sau mỗi lần xuống đèo.

2. Vá 1 miếng mất 20 cành. Đừng bao giờ vá 2 miếng lên 1 chiếc xăm. Hãy thay nó đi! Không phải bởi vấn đề tài chính mà chiếc lốp ấy có thể kill bạn bất cứ lúc nào. Đừng cất bom ở trong nhà!

No comments:

Post a Comment