Wednesday, March 24, 2010

Đi tìm.... 1 thứ gọi là đam mê!

Tôi đang đứng lại đây. Và nhìn lại...
những thứ mình từng gọi nó làm đam mê. Tất cả là 1 trò lừa bịp, lừa dối bản thân, lừa dối bởi cảm xúc.
Những thứ tôi từng gọi là đam mê, chỉ là những sở thích nhất thời, thời này có thể dài, hay ngắn!

Các bạn cũng thế, bỏ rẻ cái thứ gọi là đam mê. Dễ dàng gán cho việc gì đó 1 cái mác để làm động lực nhất thời :))
Tôi không biết trong từ điển tiếng Việt, tiếng Anh hay tiếng gì đi nữa sở thích và đam mê định nghĩa khác nhau thế nào. Nhưng chúng rất khác nhau.
Hơn 3 năm chơi đàn, và giờ tôi biết nó là 1 sở thích. Một sở thích tuyệt vời để cân bằng cảm xúc, những lúc vui, buồn, đặc biệt là cô đơn.
Hơn 8 năm dùng máy tính, và giờ tôi biết máy tính chỉ là 1 nhu cầu, một công cụ. Có thể tôi chưa tìm kĩ, nhưng bây giờ, lúc này đây, lập trình hay gì đó cũng không phải là 1 đam mê.
Và tôi lại đi tìm, đi tìm 1 thứ gọi là đam mê. Để trả cho nó đúng cái giá mà nó được nhận. Rồi bạn cũng sẽ hiểu cái giá ấy...

Tôi thích đọc sách, đặc biệt là sách viết bằng Tiếng Anh. Lắm lúc còn thấy thèm :)) phải chăng nó là đam mê ?
Tôi thích nghe tiếng nhạc Violin, một thứ nhạc cụ xa xỉ nhưng gần với cảm xúc của con người nhất. Phải chăng chơi violin sẽ là đam mê?
Không biết nữa, nhưng tôi vẫn đang đi tìm. Tìm 1 thứ để gắn cả đời mình vào. Thứ gọi là đam mê!

:D

2 comments:

  1. khi nao tim duoc ke moi nguoi nghe voj nha ;))

    ReplyDelete
  2. nếu có cơ hội thứ hai ( như 1 cách khởi đầu mới) chưa chắc rằng mình sẽ k hối hận để theo đuổi cái gọi là niềm mong ước thật sự (k gọi là đam mê được vì đã làm được j để nhen nhóm cho mong ước ấy.. thành sự thật)

    ReplyDelete