Wednesday, September 16, 2009

Làm sao để học tốt tiếng Anh?

Viết 1 tí :D đừng ai ném gạch nhé :p

The beginning is always today.
Mary Wollstonecraft

Thấy câu này trên trang lớp mình. Thấy hợp nên cho vào luôn.
Vì sao bạn vẫn lẹt đẹt với điểm số tiếng Anh của mình? vì sao phải bỏ 1 đống tiền ra để đi học tiếng Anh?... hàng ngàn câu hỏi vì sao :D?
Vậy vì sao tớ học được tiếng Anh. Sau đây là vài dòng chia sẻ kinh nghiệm ;)

I. Đam mê ;)
Làm cái gì mà có đam mê thì chắc chắn bạn sẽ thu được kết quả. Có thể là lớn, có khi là rất lớn :))
Cái này tùy từng người.
Hãy nhớ ;) đam mê khác với sở thích! Nếu bạn không có đam mê với môn Tiếng Anh? không sao, đọc tiếp đê :D

II. Mục tiêu!
Mục tiêu luôn là điều bạn cần ở mọi lĩnh vực. Nếu không có mục tiêu, bạn sẽ chả đi đến đâu cả. Cuộc đời không có mục tiêu? dật dờ ở đâu cũng không ai rõ nữa :))
Chọn mục tiêu học tiếng Anh của bạn xem:

i- Kiếm phẩy cao, điểm 10 -> đây là mục tiêu củ chuối nhất tớ từng biết!
2- Mở mang kiến thức! thử tưởng tượng xem nếu bạn có thể đọc được những cuốn sách tiếng Anh, đọc nội dung các website viết bằng tiếng Anh? Sách viết bằng tiếng Anh rất đa dạng, nhiều chủ đề, viết khoa học, dễ hiểu......... mà không phải lúc nào cũng tìm được ở sách Việt!
(Sách VN = 1/n sách viết bằng tiếng Anh n= số 8 nằm ngang =)) )
3- Đơn giản hơn là hiểu các bài hát tiếng Anh! xem phim bằng tiếng Anh. Thử nghe 1 bài hát tiếng Anh hay( phần giai điệu thôi) rồi tìm lời của bài hát. Hầu hết đều rất ý nghĩa và hay tuyệt vời >:)
4-Đi cưa gái ;)) 1 trong những phương pháp dễ tiếp cận các bạn gái nhất và dễ gây ấn tượng nhất là học giỏi Tiếng Anh. ;))
5. Cho công việc, cho tương lai! sớm muộn gì cũng phải học :-j sao không học từ bây giờ :))

Tớ đã thích eng bởi lí do 2 và 3 ;) chơi game thì cũng phải biết là đang chơi cái j chứ :D

III. Đã chọn 1 mục tiêu, điều tiếp theo bạn cần là chăm chỉ!
Không phải thần đồng, không phải thiên tài, không có đam mê nhưng nếu chăm chỉ bạn vẫn có thể thành công.
Có chăm chỉ là có tất cả ;))

IV. Phương pháp học đúng?
Không có gì là đúng cả :-j hợp với người này sẽ có thể không hợp với người khác, nên đừng có áp đặt người khác lên mình.
Riêng tớ từ ngày mới học TA đã được rèn rất gắt : Chép từ mới!
Phải gọi hồi đấy coi đây như đại nạn :)) mỗi từ phải chép đi chép lại mấy chục lần, kín vở.... nhờ thế mà vống english cơ bản luôn full. Còn lại chỉ việc đắp thêm thôi :D
Nếu đã học tiếng anh hãy nhúng mình vào môi trường toàn tiếng Anh. Nghe nhạc , xem phim, đọc sách... english hết xem. Sớm muộn gì chả giỏi :))
Tài liệu thì rất nhiều. Khuyên nên dùng mấy quyển xxx. in use rất hay. Nếu cần tài liệu thì liên hệ tớ. Hehe.

Có 4 kĩ năng nghe, nói , đọc , viết. 2 kỹ năng đầu do luyện ít nên khá yếu. Cần bù đắp thêm bằng việc nghe hát, phim và tập giao tiếp.
Nếu mọi người tháy thú vị , mấy hôm nữa sẽ post 1 bài về pp học nghe tiếng anh hiệu quả :D


Vài dòng lẩn thẩn mong ko bị ăn tẩn :D

3 comments:

  1. cái mà ai cũng mún mình giỏi lên mà hổng có chịu tự cầu tiến, tự nhắc nhở bản thân dc >.< chả bít ngẫm dc bí quyết nì thỳ t có tốt lên thêm tí k nhỉ???? sao cái "lười" cứ ngự trị trong đầu nhỉ

    ReplyDelete
  2. Hay đấy
    Cho tao mượn ít sách TA nhá!
    :))

    ReplyDelete
  3. ebooks, softwares, và video học nhá. Không có sách giấy đâu :-"

    ReplyDelete