Wednesday, February 29, 2012

ý nghĩa ngày 29/2


[29/2] cứ 4 năm mới có một ngày 29/2 và ở châu Âu, nó được coi là “Ngày phụ nữ tỏ tình” - tức là phái đẹp chủ động cầu hôn với giới mày râu.


Ngay từ năm 1288, người Scottland đã thông qua đạo luật lấy ngày 29/2 là “Ngày quyền lợi phụ nữ”. Hồi đó, Nữ hoàng Margarit đã tuyên bố: Trong ngày này phụ nữ có thể cầu hôn với đàn ông và tiến hành trừng phạt những gã đàn ông thích thả dê nhưng lại chối bỏ trách nhiệm.

Từ thế kỷ XVII, phong tục này đã lan ra khắp châu Âu. Ngày 29/2/2004 đã có hơn 7.000 phụ nữ Anh chủ động cầu hôn, trong đó có cô MC một đài truyền hình đã cầu hôn bạn trai ngay trên sóng truyền hình và thành công.

Hiện nay, những vị mày râu nào từ chối lời cầu hôn của bạn gái trong ngày 29/2 sẽ phải nộp 1 Bảng tiền “thế chấp” hoặc phải tặng một tấm áo lụa cho người con gái bị tổn thương. Nhưng tình huống này rất hiếm khi xảy ra.

Theo thống kê, trong ngày 29/2 trước có tới 92% đàn ông được ngỏ lời đã vui mừng chấp nhận tình cảm của bạn gái, 4% lúc đầu không đồng ý vì bất ngờ, nhưng sau khi suy nghĩ đã vui vẻ chấp thuận. Đối với nhiều phụ nữ Anh, 29/2 là một ngày có ý nghĩa quyết định trong cuộc đời."

các bạn nữa chủ động đi nào \m/
có bạn nam nào được tỏ tình chưa nhỉ? ;))

No comments:

Post a Comment