Tuesday, October 25, 2011

You can do it!

Bạn và tôi, không ai hoàn hảo, không ai toàn năng, chúng ta đều là con người.
Khi chúng ta đã sống trên đời, ta phải lựa chọn. Và sự lựa chọn là của bạn, nhưng nhiều khi bạn không phải là người quyết định tất cả những lựa chọn ấy... nhưng dù sao, cuối cùng hãy nhớ rằng... bạn mới là người quyết định.
Khi người khác nói bạn không thể, điều đó là không chắc chắn, nhưng khi chính bạn nói ra câu ấy thì sự chắc chắn đã được đóng cọc tại nơi đây. Bạn có thể làm được nhiều điều "không thể", chỉ là bạn không/chưa nghĩ vậy thôi. Sẽ ra sao nếu ngày tôi đèn sách ôn thi và luôn nghĩ rằng mình sẽ trượt? sẽ ra sao nếu mỗi lần sờ vào máy tính tôi lại sợ nó hỏng? sẽ có tiếng đàn nào cất lên khi tôi cầm vào chiếc đàn và nghĩ rằng tôi không thể chơi được bài nào?



Vậy sao không "cầm chiếc thìa" và rồi "khuấy nó lên" để cuộc đời luôn là những giây phút thú vị? Bạn có thể làm điều ấy, bạn là một con gà? ok, một con gà nếu cố gắng hết mình, không thành công nó cũng thành chim =p~ mà là chim thì thật tuyệt! Nhớ chứ? "You can do it!"


Có thứ gọi là motivation hay inspiration (cảm hứng/ động lực...) và nó quyết định rất nhiều đến hành động bạn làm.Và không có nó, bạn không thể thực hiện bất cứ thay đổi nào trong cuộc đời mình. Hãy tạo động lực, hãy nghĩ về điều j đó tốt đẹp hơn.. Đâu ai đánh thuế suy nghĩ? đâu ai cấm đoán những giấc mơ? chỉ có bạn là người duy nhất ở đó. Vì thế, nếu bạn chợt nghĩ ra mình muốn làm gì, hãy làm nó ngay, xây dựng những thành công nhỏ bé nhanh chóng trên những cảm xúc nóng hổi vừa mới tuôn trào. Bởi khi nó nguội đi rồi, bạn lại nhạt nhẽo vô cùng mà thôi...
Do it, NOW!
Stay hungry, stay foolish!

"nếu không bao giờ thay đổi, bạn sẽ không thể có những điều tốt đẹp hơn" - POND :))


PS:
nếu chưa nghĩ ra những gì bạn có thể thử, hãy xem list dưới đây:
- Học 1 nhạc cụ
- Học võ
- Học sửa chữa, cài đặt máy tính
- Học một ngôn ngữ mới
- Tham gia một cộng đồng mới
- ...

No comments:

Post a Comment