Wednesday, September 7, 2011

Đến sau sẽ thiệt thòi hơn?

"Khi yêu ai cũng thấy lo sợ về quá khứ, về những mối tình đã qua, về những gì còn neo đậu lại trong lòng người mình yêu.
Yêu đấy. Tin đấy.
Nhưng vẫn thấy chống chếnh cái cảm giác trước mình là một khoảng cũng vui buồn hạnh phúc, cũng ngọt ngào đắng cay, cũng nhớ nhớ quên quên.
Khoảng đó không có mình! Và khoảng đó không thể tan biến như một tờ thư cũ đốt đi là xong.
Ai cũng thấy giữa hạnh phúc ngập tràn là nỗi buồn vô cớ khi chạnh lòng nghĩ đến chuyện 'đã từng'. Ai cũng thế...
Mà đâu biết rằng trong tình yêu tất cả chúng ta đều là người đến sau... Tình đầu mong manh mấy ai giữ được, nên cái gọi là tình đầu của một người cũng thường trôi qua như sương khói mà thôi. Mấy ai có thể giữ vẹn nguyên ánh mắt đầu rồi cùng nắm tay nhau đi hết cuộc đời. Chúng ta, tất thảy, trong tình yêu đều là kẻ đến sau...



Kẻ đến sau thường nghĩ mình thiệt thòi khi không có trọn trái tim người mình yêu.
Khi ánh mắt thân thương ấy cũng đã từng say đắm nhìn một người khác.
Khi vòng tay ấm áp ấy cũng đã từng âu yếm ôm một bờ vai khác vào lòng.
Khi những lời tha thiết ấy hẳn không chỉ bây giờ mới được gửi trao.
Khi câu nói yêu run rẩy không phải lần đầu...
Đến sau, ai mà chẳng chạnh lòng khi nhìn thấy một bức ảnh cũ chan chứa yêu thương một thời.
Ai chẳng đau xót khi người mình yêu đột ngột quay ngược về dĩ vãng dù chỉ trong một thoáng nghĩ suy ngắn ngủi.
Ai chẳng nhói tim khi bạn bè buột lời hỏi về người cũ...
Đến sau, nghĩa là không trọn vẹn. Mà con người chúng ta, nhất là trong tình yêu, lại là kẻ ích kỷ nhất trên đời. Thế nên chúng ta thường cảm thấy đau xót và thiệt thòi khi đến bên người đã một lần yêu, mặc dù nếu không có người đó chúng ta còn cảm thấy muôn phần đau khổ hơn...
Nhưng ko phải thế đâu, cuộc đời ko phải thế!
Dù sao chẳng thể xoá đi 'những ngày xưa ấy' đâu vì nó đã xảy ra rồi.
Càng không nên buồn vì những điều đã mất. Dù nó có đẹp như huyền thoại, nhưng huyền thoại là điều không có thật.

Sao ta không tự nghĩ:

Đến sau nghĩa là ta đã có điều người đi trước không giữ được hoặc không phải dành cho họ.
Đến sau, nghĩa là ta có thể có những điều mà người ta yêu khi yêu người trước đó đã không làm được, hoặc vì suy nghĩ sai lầm hoặc vì chia tay rồi mới biết.
Đến sau, nghĩa là ta sẽ được trân trọng hơn là khi người ta chưa từng mất mát. Và quan trọng nhất, đừng nghĩ mình là người đến sau hay thứ mấy, hãy nghĩ rằng mình đã được đến với cái nửa chẳng dễ gì tìm được của mình".

Lena st

No comments:

Post a Comment