Thursday, September 29, 2011

Chuyện Mưa, yêu thương và 1 hành trình...

cho những ngày bão giông ~.~



Và một câu chuyện cũng chẳng liên quan lắm :-"

Yêu thương và 1 hành trình

Khi tôi yêu một người, lần đầu tiên trong cuộc đời tôi hiểu yêu là thế nào, và thật may mắn, lần đầu tiên của tôi, người ấy cũng đáp lại bằng một tình cảm chân thật. Thượng Đế bảo tôi:
“Chào con, con thấy người đàn ông này thế nào? Anh ta tốt chứ, anh ta có tình cảm với con, vậy thì cả hai sẽ có một mối quan hệ thân thiết, trên mức bạn bè và hơn thế nữa chứ? Con gái, hãy làm những gì mà con có thể nhé.”



Chuyện tình đầu tiên bao giờ cũng có kết thúc là chia tay, dù có ngoại lệ nhưng tôi không là người may mắn để được hưởng ân huệ đó. Trong đêm khóc than thảm thiết, Thượng Đế hiện ra và ngài lại bảo:
“Này con, con yêu anh ấy, nhưng anh ấy đã không đối xử tốt với con, con đã bị phản bội, và con đã bị tổn thương, thế thì con có tha thứ cho anh ấy không?”.
Tôi đáp: “Có”.
Thượng Đế lại nói : “ Tốt lắm con gái ạ, bài học đầu tiên con đã vượt qua, đó là sự rộng lượng, sự bao dung của trái tim và của tâm hồn, con hơn ai hết hiểu, tình yêu không thể là ích kỷ, tình yêu mang theo những vị tha thuần chất nhất của con người, con đã vượt qua kỳ thi này rồi con gái yêu, và giờ hãy sống những ngày tháng mới nhé.”

Những năm tháng sau đó, tôi vẫn sống hạnh phúc và chưa hề thấy hối tiếc điều gì, tuy nhiên tôi không hề có cảm xúc với ai, cuộc sống của tôi tràn đầy sắc vị nhưng lại thiếu cái gì đó nồng nàn và khát khao. Nhiều người thương mến tôi và nhiều người bỏ cuộc. Bằng một hành động quen thuộc, tôi lại trò chuyện với Thượng Đế

“ Người đã từng nói những năm tháng mới mẻ của con ở phía trước, vậy sao con vẫn cảm thấy thiếu vắng một cảm xúc thật sự ở đời?”
“ Con gái ơi, giờ thì con đang trong vòng tay yêu thương của mọi người, và lẽ dĩ nhiên con sẽ hạnh phúc vì điều đó, nhưng con là con người cho nên con tham lam một thứ tình yêu mạnh mẽ hơn những gì đang diễn ra xung quanh, vậy thì con đã hiểu ra cảm nhận của một người không có tình yêu thì thế nào chưa, nhưng ta vui, vui vì con đã không đem nỗi buồn, cô đơn của mình vào một người khác, trút gánh nặng của mình cho những kẻ khác, tự tâm hồn con đã hiểu thứ cảm xúc ấy chỉ có khi nó từ tâm ra.”

Rồi tôi lại sống, mạnh mẽ hơn, bớt lo âu hơn, vì tôi tin vào Người. thế rồi tôi cũng gặp 1 người để tôi mang nặng niềm nhớ, nhưng nó không đi đến đâu cả, vì người ấy không yêu tôi.

 Thượng Đế hiện ra “ Con thấy người đàn ông phía trước chứ, con đã được sắp xếp một cuộc gặp gỡ, một thứ mà người trần thường gọi đó là định mệnh, và ta biết con yêu anh ta, vì anh ta tốt, đủ đầy phẩm chất con cần, nhưng con à, anh ta không yêu con, và điều ta mong muốn là con hãy cố gắng bên cạnh anh ta, chia sẻ cùng anh ta và ra khỏi cuộc đời anh ta vào một ngày nào đó. Con hãy hiểu cho ta, bài học ta muốn dạy con chính là: con yêu một người không yêu con, nhưng điều đó không làm ảnh hưởng đến tình yêu thật sự đó, con sẽ hi sinh..tất cả, hết lòng để người đó được vui vẻ sống và khi con cảm thấy nhiệm vụ của mình đã kết thúc thì con sẽ ra đi. Con hiểu ta chứ?”

“Vậy thì tất cả những gì Người muốn dạy con đó là điều gì? Và đến khi nào con mới thật sự tìm ra những thứ con cần.”

“ Đây là một quá trình con chưa hiểu sao? Từ khi con người sinh ra đã đánh mất của mình quá nhiều thứ, và trên hành trình tìm lại này, điều họ mong muốn tìm ra là tình yêu. Nhưng làm sao có thể có được điều đó, vẫn là một cuộc thử thách con à. Bài học đầu tiên ta dạy con sự rộng lượng, khoan dung, bài học thứ 2 ta dạy con sự chia sẻ tâm hồn là đồng nhất, không thể được đem vào thay thế những điều tầm thường khác ở đời. Bài học thứ 3 ta dạy con cách hi sinh, cách yêu thương chân thật nhất, xóa đi những vị kỷ của bản thân với đầy những thành tâm và tin cậy. Rồi thì con sẽ tìm thấy tình yêu của mình, một người của con khi con hội đủ những điều này. Vượt qua bài học này và chặng đường phía trước đang có một người chờ con. Hãy tin ta luôn ở cạnh con khi con cần.”
P/S: em luôn tin là thế mà :) 

~st~

No comments:

Post a Comment