Wednesday, February 24, 2010

Tặng những ng bạn sinh tháng 2

Người ta đi về tháng 2. Nhanh. Gấp. Vội vã.



Tháng 2, dài như một cái chớp mắt. Có năm nào nhuận thì cả tháng cũng không kéo nổi sang ngày thứ 30.
Em sinh ra vào tháng 2, tháng của mùa xuân, của gió vẫn lạnh nhưng có nắng vấn vương những con đường. Sớm tháng hai, em chải đầu, tóc dài đen nhánh. Soi mình trong gương, em biết rằng thanh xuân mãi là niềm kiêu hãnh vô cùng. Chợt nhận ra, cuộc sống hàng ngày mình cứ hối há mà quên mất rằng tuổi trẻ sẽ chẳng thể mãi mãi ở bên cạnh em.

Em sinh ra vào tháng 2, tháng lộc biếc chồi non xanh, của nhựa sống, của hi vọng. Nên trong em, luôn mang niềm tin vào cuộc đời, dù ở nhiều góc cạnh nào đó, em bộc lộ ra những khó khăn, những phàn nàn, những lo toan, nhưng cũng chỉ giống như gió mùa đông, rồi cuối cùng vẫn sẽ tan đi thôi. Tháng 2 xanh như cả bầu nhiệt huyết.

Hoa Diên Vĩ (Iris) nở rộ vào tháng hai

Em sinh ra vào tháng 2, tháng của những giọt mưa xuân, nhẹ lắm mà thấm ướt đẫm áo người, lạnh lắm mà vẫn mang hương vị thân thương. Một chiều nào đó, trốn học, trốn việc, mặc kệ mưa phùn, em lao xe ra ngoại thành, ngồi ở quán café bằng lá cọ nâu ọp ẹp, chỉ vì ở đó có món chuối khô đượm những hạt đường trắng, rồi ăn những que kem lạnh buốt mà thấy lòng mình bình yên.
Em sinh ra vào tháng 2, tháng của tình yêu, tháng có ngày Valentine mà hàng triệu cặp tình nhân mong đợi. Em ngồi ven hồ đọc sách, thấy một cặp tình nhân tay trong tay, rồi họ ngồi xuống chiếc ghế đá phía đối diện, trao cho nhau những nụ hôn nồng ấm. Em mỉm cười, bởi biết rằng xung quanh mình, luôn luôn tồn tại những dao động của hạnh phúc!
Em sinh ra vào tháng 2, tháng của những lời yêu. Giống như những lần được nghe lời yêu thương từ người khác dành cho mình, em chỉ mỉm cười, không trả lời. Họ bảo em là người bí ẩn. Nhưng em tin rằng, nụ cười của mình là cả một khoảng trời thiết tha. Bởi ở đời, đâu có gì hạnh phúc hơn là cảm giác biết rằng mình được yêu thương.

Em sinh ra vào tháng 2, tháng có đá Amethyst làm biểu tượng. Loại đá thạch anh tím mà người ta tin rằng có quyền năng của ánh sáng, thủy chung và quyền lực. Tháng hai, em mua một mặt nhẫn thạch anh màu tím, nhìn nó, em cảm thấy an toàn, bình yên và thanh thản.

Em sinh ra vào tháng 2, em vẫn gọi: Tháng hai của em, của em. Em yêu nó như yêu người bạn thân nhất của mình. Tháng 2, với em, chẳng thể nào thiếu nó. Chỉ là, nó ngắn ngủi quá. Nên hãy yêu thương nhau, thật nhiều, thật nhiều, trong tháng có ngày lễ tình yêu!

No comments:

Post a Comment