Tuesday, October 26, 2010

Review Album Speak Now - Taylor Swift

 by .:SunnyMorning:.


1/ Mine: dù ai nói gì thì đây vẫn là bài mình thích nhất trong album này như nhiều lần vẫn nói – ko phải vì đây là bài pop nhất như You Belong With Me theo như nhiều hard-fan và anto + gato đã nhận định – mà là vì Mine có nhiều đoạn thắt nút mở nút rất cao trào, và như mình đã nói, chỉ cần nghe đoạn verse oh oh oh oh là mình có thể cảm nhận cái hay của nó . Mine turns me on

2/ Sparks Fly: lúc đầu sẽ sợ bài này ko hay như live, ngay cả lúc nghe preview cũng thấy ko ấn tượng lắm, nhưng khi nghe bản full thì mình đã thực sự thấy được những gì mà các fan đổ xô về mua bài này nhiều nhất vẫn có nhiều tia lửa xẹt ngang khi nghe về bài hát bụi lửa


3/ Back To December: nhiều người nói mình thích bài này là vì nó gắn với quá nhiều kỉ niệm về mình sự thật là lúc đầu nó gây ấn tượng với mình như thế nhưng rồi mình đã thực sự thấy sự trưởng thành của Taylor thông qua bài này – sự nuối tiếc khi vuột mất tình yêu chứ ko phải là oán trách như nhiều bài, tiêu biểu là Teardrops On My Guitar trong Taylor Swift và White Horse trong Fearless, and I go back to december all this time , nếu thời gian có quay lại, mình cũng muốn nhắc mình vì cái tháng 12 đẫm hoa hồng rực lửa đã sưởi ấm suốt gần nửa năm qua để rồi giờ chỉ là tro tàn, và khi cái lạnh tràn về, bạn sẽ cô đơn

4/ Speak Now: trong 3 bài promo single thì Speak Now là bài mình thấy thất vọng nhất, với kiểu teen-teen như Hey Stephen, mình thực sự vẫn chưa tìm được điểm nhấn trong bài này, mọi thứ cứ đều đều trôi và rồi trôi dần (hình như khi nghe Fearless cũng có cảm giác này, chắc là vì nó là bài hát chủ đề ) hy vọng cái clip sẽ vớt vát phần nào

5/ Dear John: 1 bài cực kết của album này, sau 1 loạt bài tươi vui bên trên (trừ Back To December) thì Dear John mang đến cảm giác rất da diết, và tự nhiên mình thấy thấp thoáng đâu đó những cảm xúc từ khi nghe Tim McGraw, Untouchable, có lẽ vì những ngón guitar nhẹ nhưng có chiều sâu từ trong tâm hồn đã làm nên điều kì lạ này

6/ Mean: đây là bài mình thích thứ nhì album, ngay từ khi mới là promo single, kiểu country rất thuần và lyric rất "Mean" đã làm nên 1 meaning song và mình cảm giác là con người mình giờ cũng lắm mean rồi bài này mà ko ra single thì quá uổng tiếc, mình thấy sức mạnh từ You Belong With Me trong bài này

7/ The Story Of Us: ooops, Forever And Always tập 2 đây, mình vẫn tiếc khi FAA ko làm single chỉ vì cô Jossie và chắc chắn là TSOU cũng ko tránh khỏi số phận (cũng có remix) nhưng mà như vậy cũng hay, phải cho fan nhiều hối tiếc thì mình mới có hứng mua album hơn chứ Taylor nhỉ chưa kể khi đang rất cao trào mà " The End" rất bất ngờ to all the antis who inspired this album, you should’ve know

8/ Never Grow Up: nếu như Never Grow Up là B-Side của The Best Day thì mv bài này sẽ xuất xưởng nhanh thôi, nhưng mà Never Grow Up hay hơn The Best Day nhiều, vì thế mình sẽ ko có ác cảm như với The Best Day . Never Grow Up, lift me grow up … I won't let nobody hurt you, I won't let nobody break your heart, please try to never grow up … những ước muốn nhỏ nhoi mà tình cảm vĩ đại của 1 người mẹ luôn vì con, mẹ luôn muốn con là đứa con nhỏ trong lòng mẹ để mẹ lúc nào cũng có thể chở che cho con, mẹ vẫn luôn là chỗ dựa vững chắc nhất cho con cho dù có bất kì sóng gió nào, dù con lớn thế nào cũng vẫn là con của mẹ

9/ Enchanted: có lẽ mình thích lyric bài này nhất album, nó là cái ngày đầu tiên mình thấy phép màu, this is me praying that this was the very first page, not where the story line ends, I was enchanted to meet you, please don’t be in love with someone else, please don’t have somebody waiting on you … vì bài này mình cảm lyric nhất nên mình thấy nó khá private với mình -> ko viết nhiều về bài này

10/ Better Than Revenge: oh my god, I love this song theo mình bài này vừa nói về Demi vừa nói về Cami (cả 2 cô đều là actress ) nhạc bài này rất giống bài mình thích từ lâu nên giờ mình có thể hát bài này rồi bài hát nhớ nhạc nhanh nhất silent-to-see-you-love-him is nothing I do better than revenge

11/ Innocent: từ lúc live đã thấy đây là bài hát ném bom rồi sao con jackass được vào 1 bài hay thế … nhưng mà mỉa mai lắm anh 32 tuổi mà you’re still innocent … but this song never has its clip

12/ Haunted: như chính cái tựa đề, nghe sẽ bị ám ảnh liền bài này rất có tiềm lực ra mv nhé mình có cảm giác vậy, nếu so về độ hot thì nó ngang ngửa The Story Of Us và Better Than Revenge nhưng vì chưa thấy đả động đến ai nên có nhiều hy vọng đây sẽ là bài ám ảnh các bảng xếp hạng nhiều nhất khi có clip, thích đoạn come on, come on … Untouchable và cái đoạn kết thúc bất ngờ như The Story Of Us

13/ Last Kiss: chưa có cảm giác về kiss nhưng mà vẫn review theo chiều hướng đã có last kiss nhé, người ta nói nụ hôn chia tay sẽ vừa mặn vừa chát, cùng với nước mắt, nụ hôn cuối luôn làm người ở lại thấy ngổn ngang hơn trong tình yêu. Dù Dear John da diết hơn nhiều nhưng khi nghe Last Kiss mình đã khóc, chỉ là đột nhiên thấy rất buồn khi nghe tâm sự của 1 người đã chấm dứt cuộc tình với 1 nụ hôn cuối – nụ hôn biệt ly

14/ Long Live: đây là bài hát động viên tinh thần rất tốt, con người dù có trải qua bao nhiêu khổ đau vẫn phải ngẩng cao đầu và tiến về phía trước, mình thấy nhiều sự tương đồng với Change (cũng là bài hát động viên tinh thần, cũng đứng ở vị trí kết thúc album) – hy vọng sẽ có clip bài này

Tổng quan về album, mỗi bài có những điểm khác nhau thực sự rõ rệt đã làm album này nổi trội hơn 2 album trước rất nhiều + phần lyric quá ý nghĩa làm album này cứ như bừng sáng lên. Kết cấu album rất mượt: khi yêu sẽ muốn đối tượng you’re the best thing that’s been Mine, sẽ muốn nói Dear you rồi thấy Sparks Fly, rồi khi Back To the beginning, sẽ hối hận khi ko Speak Now, sẽ thấy The Story Of Us như 1 Mean phim bởi tình yêu đó Enchanted nhưng Never Grow Up, still Innocent để rồi mình sẽ bị Haunted bởi chính tình yêu đó, và mình chỉ biết silence is Better Than Revenge để rồi khi tất cả chỉ còn là Last Kiss mình sẽ thấy Long Live sẽ còn chờ ở phía trước, các bài nhí nhảnh vui tươi mở đầu cho 1 cuộc tình mới để rồi dần dần tình yêu đó đã chuyển sang màu tro dần để rồi tất cả chỉ còn 1 màu đen bao trùm, trong những lúc tuyệt vọng nhất thì con người có thể tìm thấy ở cuộc sống ánh sáng của hy vọng.

3 comments:

  1. http://yeuamnhac.com/music/showpost.php?p=83706796&postcount=3713

    ReplyDelete
  2. link trên là những câu chuyện về các bài trong album

    ReplyDelete
  3. Taylor Swift's 'Speak Now': The 10 best lines from her new album
    by Leah Greenblatt

    Taylor Swift has a new album due this week; perhaps you’ve heard?

    In the weeks leading up to the release of Speak Now, parsing the lyrics of crossover pop’s premiere confessetrix has become something of a national pastime. (Is “Back to December” really the story of her doomed affair with Twilight‘s topless teen wolf? Does “Dear John” reveal the cold-eyed love assassin hidden behind Mr. Mayer’s O-face? Only nine million speculating journalists know for sure.)

    What may be lost in the shuffle of conspiracies and suppositions, however, is what Swift’s songs say, as much as who they are—or aren’t—about. So refer below to our list, in chronological order, of the ten best couplets (and occasional triplets) from Speak‘s lyrics sheet:

    1. “You made a rebel of a careless man’s careful daughter / You are the best thing that’s ever been mine” (from “Mine”)

    2. “Your guard is up and I know why, because the last time you saw me is still burned in the back of your mind / You gave me roses and I left them there to die” (from “Back to December”)

    3. “I am not the kind of girl who should be rudely barging in on a white veil occasion / But you are not the kind of boy who should be marrying the wrong girl” (from “Speak Now”)

    4. “You’ll add my name to your list of traitors who don’t understand / And I’ll look back and regret how I ignored when they said, Run as fast as you can” (from “Dear John”)

    5. “You with your switching sides and your wildfire lies and your humiliation / You have pointed out my flaws again, as if I don’t already see them” (from “Mean”)

    6.”I used to know my place was the spot next to you / Now I’m searching the room for an empty seat / ‘Cause lately I don’t even know what page you’re on” (“The Story of Us”)

    7. “There I was again tonight, forcing laughter faking smiles / Same old tired, lonely place / walls of insincerity, shifting eyes and vacancy / Vanished when I saw your face” (from “Enchanted”)

    8. “She’s not a saint, and she’s not what you think / She’s an actress, whoa / But she’s better known for the things that she does on the mattress” (from “Better Than Revenge”)

    9. “32 and still growing up now / Who you are is not what you did / You’re still an innocent” (from “Innocent”)

    10. “The cynics were outrage, screaming this is absurd / ‘Cause for a moment a band of thieves in ripped jeans got to rule the world” (from “Long Live”)

    ReplyDelete